.:: XNAStuido ::.

บันทึกการเขียนโปรแกรมเกมด้วยเครื่องมือ XNA, DirectX, OpenGL และอื่นๆ by : xnastudio@hotmail.com

GigGok Engine ::. Lighting


GigGok Engine ในครั้งนี้ ผมพยายามที่จะเล่นกับแสงดูบ้าง ว่าเมื่อมีการเพิ่มแสงเข้าไปในฉาก ตัวเสือจะมีลักษณะการแสดงผลได้คุณภาพอย่างไรบ้าง ซึ่งในครั้งนี้ผมก็ทำการสร้างแสดงแบบ Directional ขึ้นมา 1 ดวง

อุปสรรคของการนำแสงเข้ามาในฉาก ก็คือ เรื่องของการคำนวนค่า Normal ของตัวเสือนั่นเอง ซึ่งการโหลดตัวเสือจากไฟล์ .x นั้น ได้มีการเพิ่มส่วนของการคำนวนค่า Normal เข้าไปด้วย ก็เลยทำให้เห็นภาพเนียนๆ ขึ้นมาได้

0 Comments:

Post a Comment

<< Home