.:: XNAStuido ::.

บันทึกการเขียนโปรแกรมเกมด้วยเครื่องมือ XNA, DirectX, OpenGL และอื่นๆ by : xnastudio@hotmail.com

GigGok Engine ::. Basic Shader


Shader (เฉด-เดอร์) นะครับ เป็นอะไรที่งงสุดๆ มันคืออะไรกันหว่า ทำไมมีแต่คนใช้ Shader กันทั้งนั้น ใน Game Engine รุ่นใหม่ๆ วันนี้ผมต้องพยายามหาคำตอบให้ได้เลยว่า จะโหลดไฟล์ Shader .fx ของ DirectX 9.0c เข้าไปในเกมได้ยังไง

Shader ในตัวอย่างนี้ ไม่มีอะไรมากเลยครับ แค่ทำการใส่ตัวแปร Matrix ของ WorldViewProjection ลงไป แล้วสุดท้ายก็ใส่แค่แสงลงไป ผลที่ได้ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากตัวอย่างที่แล้วเลย แสดงว่าเขียนโปรแกรมมาถูกทางแล้วนั่นเอง

0 Comments:

Post a Comment

<< Home