.:: XNAStuido ::.

บันทึกการเขียนโปรแกรมเกมด้วยเครื่องมือ XNA, DirectX, OpenGL และอื่นๆ by : xnastudio@hotmail.com

GigGok Engine ::. Network for MMOG

Network engine ของ GigGok Engine นั้น เป็นระบบเน็ตเวอร์คแบบ Client/Server ที่รองรับการพัฒนาเกมแบบ Online Game โดยผมได้นำภาพโปรแกรมต้นแบบมาลงให้ดู โดยพื้นฐานของงานเน็ตเวอร์คนี้ มาจาก Winsock เวอร์ชัน 2 โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับ IOCP มาจัดการกับ Message ปริมาณมากๆ

หน้าจอด้านล่างนี้ เป็นการแสดงการสนทนาภายในห้องย่อย ซึ่งผู้เล่นสามารถสนทนากันได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร
หน้าจอต่อมา เป็นหน้าจอของห้องล็อบบี้เกม ที่จะบอกว่าในขณะนี้เราอยู่ที่แชนเนลอะไร และผู้เล่นที่เข้ามาในเกมในขณะนี้มีใครบ้าง และอยู่ที่ห้องล็อบบี้ หรือห้องเกม หน้าจอสุดท้ายด้านล่าง เป็นหน้าจอแสดงรายชื่อห้องทั้งหมดที่มีอยู่ในขณะนี้ โดยผู้เล่นที่เข้ามาใหม่ จะสามารถเห็นห้องต่างๆ และเลือกที่จะเข้าสู่ห้องที่ต้องการได้

0 Comments:

Post a Comment

<< Home